Mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao

Mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao ( Mỡ cao tốc, mỡ vòng bi động cơ điện…) có vai trò rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và tuổi thọ của động cơ. Sự lựa chọn mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao chính xác có thể kéo dài tuổi thọ của vòng bi động cơ trong khi cũng đáp ứng các yêu cầu hiệu suất đặc biệt khác của động cơ.

Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao cho động cơ điện.

Mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao có tác dụng như thế nào?

  • Mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao làm giảm ma sát, giảm mài mòn vòng bi hộp giảm tốc, con lăn, trục quay động cơ điện
  • Mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao cung cấp màng dầu bảo vệ để ngăn ngừa tiếp xúc trực tiếp giữa kim loại và các rãnh của vòng bi.
  • Mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao có tác dụng làm mát, làm kín các bộ phận cấu tạo của trục quay và giúp cho trục quay được hoạt động bền bỉ, trơn tru và linh hoạt hơn.

Lựa chọn mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao như thế nào?

Yêu cầu chung:

Mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao là loại mỡ có tính bám dính tốt, khả năng chống ma sát và mài mòn cao. Để lựa chọn loại mỡ phù hợp cần quan tâm đến các yếu tố sau: Hệ số tốc độ của mỡ và hệ số tốc độ của vòng bi, độ nhớt của dầu gốc, điểm nhỏ giọt của mỡ, chất làm đặc và nhiệt độ hoạt động, các loại phụ gia có trong mỡ.

Yêu cầu của mỡ bôi trơn vòng bi tốc độ cao:

  • Có độ cứng hợp lý là : NLGI #2, NLGI #3
  • Độ nhớt từ 90 đến 220 cSt ở 40°C
  • Nhiệt độ nhỏ giọt cao. Tầm khoảng 400°F hoặc 204°C.
  • Khả năng tách dầu thấp  D1742 hay D6184.
  • Khả năng chống oxy hóa tốt ngay cả khi hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao
  • Khả năng chống mài mòn tốt
  • Các phụ gia EP và AW không được khuyến nghị cho các động cơ điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *